Ngày 09/06/2016, Tại hội trường tầng 2 tòa nhà A. Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã tổ chức khóa học kỹ năng Giao tiếp – Ứng xử cho cán bộ công nhân viên của Bệnh viện. Khóa đào tạo được tổ chức trong 4 buổi, đây là chương trình được Ban lãnh đạo Bệnh viện đề ra tạo điều kiện cho khối: Văn phòng, Điều dưỡng, Lễ tân, Thu ngân… của Bệnh viện trau dồi và tích lũy những kỹ năng trong Giao tiếp – Ứng xử, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.
Giám đốc kinh doanh Nguyễn Văn Hồng hướng dẫn, đào tạo kỹ năng Giao tiếp – Ứng xử cho cán bộ công nhân viên
Chương trình đào tạo được xây dựng một cách chuyên biệt, các cán bộ công nhân viên được hướng dẫn và thực hành về giao tiếp, ứng xử, thuyết phục, xử lý tình huống trong công việc hàng ngày. Ngoài ra, khóa đào tạo còn cung cấp các phương pháp để xây dựng 3 yếu tố then chốt: Tư thế, Tâm thế và Tri thức cho mỗi nhân viên để có thể chăm sóc khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất. Hơn nữa, thông qua cách thức làm việc nhóm, áp dụng tình huống thực tế và trình bày ý kiến cá nhân, người học còn có cơ hội phát triển các kỹ năng thảo luận, thuyết trình, nói chuyện trước đám đông…
Tại buổi đào tạo, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Văn Hồng đã thực hiện việc trao đổi, thảo luận và hướng dẫn cho cán bộ nhân viên những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp như: Tạo ấn tượng tích cực ban đầu thông qua việc giới thiệu tên ấn tượng, ghi nhớ tên gọi, cách trao đổi name card, cách bắt tay… mối tương quan giữa người truyền – người nhận thông tin là mối tương quan cộng hưởng hai chiều: Người truyền thông tin có rõ ràng, dễ hiểu thì người nhận mới nắm bắt được đầy đủ, chính xác nội dung thông tin đồng thời người nhận cũng phải có sự phản hồi thông tin ngược lại cho người gửi; nền tảng giao tiếp tạo lòng tin; cách nhận diện bản thân, phong cách sử dụng lời nói giọng nói hiệu quả…
Chương trình đào tạo về kỹ năng Giao tiếp – Ứng xử là một trong những hoạt động của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt nhằm hoàn thiện kỹ năng mềm cho cán bộ công nhân viên, bên cạnh công tác đào tạo về chuyên môn Y khoa. Đồng thời, hy vọng từ chuỗi các chương trình đào tạo được đầu tư bài bản sẽ được triển khai trong thời gian tiếp theo sẽ giúp cán bộ công nhân viên Bệnh viện có cơ hội học tập nâng cao kỹ năng tính chuyên nghiệp… để sẵn sàng phục vụ quý khách trong thời gian tới, đây cũng là kim chỉ nam của Ban lãnh đạo Bệnh viện là lấy khách hàng làm yếu tố trung tâm, được phục vụ quý khách là niềm vinh dự và tự hào của Bệnh viện.