Quy trình làm việc nhân viên buồng, phòng 2018

Chức danh Nhân viên dịch vụ buồng, phòng (dịch vụ không Ytế)
Nơi làm việc Bệnh Viện Hữu Nghị Lạc Việt

Đường Nguyễn Tất Thành- Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc

Báo cáo trực tiếp Trưởng Phòng hành chính quản trị
Yêu cầu Nam, Nữ có tuổi từ đủ 18 đến 35.

Có đủ sức khỏe để làm việc theo quy định.

Có kinh nghiệm dịch vụ buồng, phòng đã từng làm tại các Nhà khách, Nhà nghỉ, Khách sạn sẽ được ưu tiên.

Mức lương Khởi điểm 3,8 triệu đồng.

Lương chính thức khi được tuyển dụng  05 triệu đồng.

Giờ làm việc Buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ 30 phút- đến 11 giờ 45 phút

Buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 00 phút- đến 16 giờ 30 phút

(Giờ trên áp dụng chung cho cả năm)

Thời gian đi làm  

Nhân viên trúng tuyển sẽ đi làm ngay.

 

Số lượng Giai đoạn ban đầu để triển khai dịch vụ từ khoảng 4 đến 5 người.
 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

DỊCH VỤ PHÒNG BỆNH CHO KHÁCH VIP VÀ PHÒNG BỆNH YÊU CẦU

 

Trách nhiệm   1. Việc chuyên trách là Chuẩn bị, dọn dẹp, phục vụ phòng bệnh cho khách VIP, buồng bệnh yêu cầu:

1.1. Bắt đầu mỗi ca làm việc, nhân viên buồng phòng sẽ được người quản lý trực tiếp giao cho một số lượng  Phòng, Buồng bệnh nhất định để làm việc;

1.2. Sau khi ký nhận chìa khóa phòng và chìa khóa kho, nhân viên chuẩn bị  những vật dụng cần thiết cho xe làm phòng và đẩy đi làm việc, quy trình dọn phòng được Bệnh viện Hữa nghị Lạc Việt ban hành quy trình công việc cụ thể và rõ ràng.

1.3. Báo cáo tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị trong mỗi Phòng, Buồng bệnh cụ thể: Ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy nước  nóng, nếu khách hàng bệnh nhân vẫn còn ở, sau khi dọn phòng xong, nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị có trong Phòng, Buồng bệnh.

1.4. Kiểm tra Phòng, Buồng khách đã trả, báo cáo khi có hư hỏng, mất mát xảy ra;

1.5. Sau khi khách trả phòng, nhân viên dịch vụ buồng phòng có nhiệm vụ kiểm tra ngay phòng khách trả;

1.6. Nếu xảy ra  mất mát hay hư hỏng gì do khách gây ra cần báo cho bộ phận Lễ tân để yêu cầu khách bồi thường cho Bệnh viện;

1.7. Báo cho Lễ tân hoặc báo cáo người quản lý trực tiếp buồng phòng khi nhận được đồ thất lạc của khách để có liên hệ  trả lại cho khách hàng;

1.8. Tận tâm, tận lực, để hoàn thành các công việc do người quản lý trực tiếp giao;

1.9. Luôn luôn duy trì các tiêu chuẩn vận hành dịch vụ Phòng bệnh cho khách VIP, buồng bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã đề ra;

1.10. Chấp hành, tuân thủ Nội quy lao động của Bệnh viên và các quy định pháp luật hiện hành;

   2.  Việc bán chuyên trách:

Nhân viên dịch vụ phòng bệnh cho khách VIP và Phòng bệnh yêu cầu làm bán chuyên trách thêm công việc cung cấp thực đơn, suất ăn cho khách hàng hàng ngày.

 

 

 

 

     BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ LẠC VIỆT

 

 

 

CÁC BƯỚC

 

QUY TRÌNH CÔNG VIỆC

DỊCH VỤ PHÒNG BỆNH CHO KHÁCH VIP VÀ PHÒNG BỆNH YÊU CẦU

 

 

 

 

1. CHUẨN BỊ:

 

–  Nhận báo cáo làm Phòng, Buồng bệnh lúc đầu giờ với quản lý trực tiếp để có thông tin đầy đủ về các Phòng phải làm trong ngày;

– Ký nhận chìa khóa Phòng, chìa khóa nhà kho vật tư;

– Chuẩn bị xe làm Phòng (có đầy đủ Ga, vỏ Gối, vỏ Chăn, các vật dụng đặt phòng như: sữa  tắm, dầu gội đầu, xà phòng, bàn chải, lược, tăm bông, mũ tắm, dao cạo râu…)

– Chuẩn bị máy hút bụi;

– Đẩy xe làm phòng về phía phòng chuẩn bị làm;

 

 

 

 

 

2. MỞ CỬA PHÒNG:

 

– Kiểm tra số phòng;

– Kiểm tra xem khách có treo biển “Không làm phiền”, nếu có biển thì ghi vào báo cáo và chuyển sang làm phòng khác, nếu không có biển “Không làm phiền” thì thực hiện các bước tiếp theo;

– Gõ cửa lần thứ nhất và nói: “House keeping”, nghe và chờ khoảng 5 giây sau đó gõ cửa lần thứ 2 nói: “Housekeeping”, nghe, chờ khoảng 5 giây gõ cửa lần 3 và nói: “Housekeeping, may I come in?;

– Nếu khách ra mở cửa thì chào và hỏi: “Good morning/Good afternoon, Sir /Madam, May I clean your room now?;

– Nếu khách đồng ý thì bắt đầu làm phòng;

– Nếu khách lưỡng lự, có thể hỏi: “Do you prefer that I come back later ?” và làm theo yêu cầu của khách;

– Nếu không có tiếng trả lời, tra chìa khoá nhẹ nhàng và mở cửa vào phòng. (Vì có thể khách vẫn còn đang ngủ và không làm hỏng chìa khoá);

–  Nếu khi tra chìa khóa, thấy xuất hiện đèn xanh, có nghĩa là thời hạn sử dụng chìa khóa vẫn còn, có thể mở cửa được. Nếu thấy đèn đỏ, có nghĩa là chìa khóa đã hết hạn sử dụng, phải cập nhật ngay lập tức. Nếu thấy cả đèn xanh, đỏ cùng nhấp nháy, có nghĩa là khách cài chốt bên trong, nhân viên ghi vào báo cáo và chuyển sang làm phòng khác;

 

 

 

 

 

 

3. VÀO PHÒNG:

 

– Tra chìa khóa vào ổ điện;

– Chặn cửa và giữ cửa mở trong suốt thời gian làm phòng;

– Bật tất cả đèn và kiểm tra, tắt bớt đèn nếu không cần thiết;

– Mở cửa sổ nếu phòng có mùi, vén rèm cửa sổ;

– Kiểm tra và chỉnh điều hoà, tắt điều hoà nếu mở cửa sổ;

– Dọn khay về nơi qui định nếu có;

– Thu dọn ly, cốc và mang vào nhà tắm để rửa;

– Đối với các phòng khách trả phòng, kiểm tra xem khách có bỏ quên gì không. Nếu có phải gọi điện về Lê tân, hoặc báo cho quản lý trực tiếp;

– Kiểm tra rác và đổ rác cả phòng ngủ và phòng tắm;

– Kiểm tra hoa, cho thêm nước hoặc gọi thay nếu cần;

– Kiểm tra trần xem có nhện, mối hoặc bị dột không, gọi cho nhân viên Bảo dưỡng nếu cần;

– Nếu phòng khách ở có gì đặc biệt (khách để tiền & đồ trang sức ở ngoài hoặc két để tiền mở) phải gọi điên về Lễ tân, Lễ tân báo cho khách hàng biết;

 

 

 

 

 

 

 

4. TRẢI GIƯỜNG:

 

– Gỡ ga bẩn, vỏ chăn cẩn thận để tránh thu lẫn lót giường và đồ của khách để trên giường, phân loại đồ bẩn, để riêng vỏ gối và cuộn gọn gàng;

– Kéo giường nhẹ nhàng, kiểm tra giường và lót giường cẩn thận, chỉnh đệm giường và lót giường ngay ngắn, phồng đều, vuốt lót giường cho phẳng;

– Trải và gấp đầu giường;

– Trải mặt phải của ga lên trên, để chừa dài hơn đầu giường khoảng 40 đến 45cm;

– Gấp phía đầu giường trước sau đó gấp sang 2 bên, bẻ góc ga khoảng 45 độ;

– Kéo phẳng ga và gấp chân giường giống như gấp đầu giường;

– Lồng vỏ chăn:

+ Kiểm tra ruột chăn, chọn đúng chiều (rộng, dài);

+ Kiểm tra vỏ chăn cho đúng chủng loại, kích thước phù hợp với từng loại phòng;

+ Kiểm tra vỏ chăn xem có bị bẩn , bị rách không, nếu có, phải để riêng không để lẫn với đồ bẩn;

– Khi lồng vỏ chăn, luồn tay qua cửa nhỏ phía đầu vỏ chăn, đưa góc ruột chăn về sát góc đầu vỏ chăn, nhẹ nhàng kéo mép ruột chăn ra sát mép vỏ chăn;

– Đưa 2 góc chăn còn lại vào 2 góc cuối của vỏ chăn, nhẹ nhàng đưa ruột chăn vào trong vỏ và kéo mép chăn ra sát mép vỏ chăn;

– Chỉnh nắp vỏ chăn, dán hoặc buộc dây cẩn thận;

– Kiểm tra vỏ gối cho đúng chủng loại, kích cỡ phù hợp với từng loại phòng. Lồng vỏ gối và xếp ngay ngắn lên phía đầu giường, nhớ vỗ cho gối phồng đều và đặt đầu có nắp đậy về phía giữa giường;

– Kiểm tra và trải tấm tramg trí;

– Chỉnh lại vỏ chăn cho phẳng;

Lưu ý: Chọn ga, vỏ gối, vỏ chăn, cho phù hợp với từng cỡ giường và chủng loại phòng.

 

 

 

 

 

 

 

 

5. PHÒNG TẮM:

 

– Giật nước WC (nếu cần), cho hoá chất làm vệ sinh WC vào ngâm, sử dụng hoá chất tẩy đậm đặc nếu cần, (chú ý không làm rớt hoá chất ra sàn);

– Rửa cốc tách, lau khô bằng khăn lau riêng và để vào nơi qui định;

– Kiểm tra rèm tắm (rèm không có tóc, không mùi hôi, không ố, rách) và giặt nếu cần;

– Dùng miếng mút và hoá chất đánh bồn theo trình tự từ bồn rửa tay, phòng tắm kính, bồn tắm, dùng bàn chải đánh xung quanh chân vòi nước, xung quanh chân đồ kim loại và kẽ tường nếu cần;

– Dùng chổi và miếng mút để đánh WC;

– Xả nước theo trình tự từ bồn rửa tay, phòng tắm đứng, bồn tắm;

– Gạt nước Phòng tắm đứng;

– Lau gương, bàn đá (để tất cả đồ dùng sang một bên, lau bàn bằng miếng mút ẩm hoặc khăn ướt sau đó lau bằng khăn khô và lau nốt phía bên kia);

– Lau khô theo trình tự từ bồn rửa tay, phòng tắm đứng, bồn tắm, WC;

– Lau cánh cửa nhà tắm, khung bàn bằng miếng mút ẩm và lau lại bằng khăn khô;

– Lau đường ống nước phía dưới bồn rửa tay;

– Mang khăn sạch, đặt khăn ngay ngắn đúng trình tự;

– Lau sàn gỗ bằng ẩm, chú ý lau phía sau và xung quanh chân WC.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6. PHÒNG NGỦ:

 

– Lau đồ gỗ trên cao;

– Phủi, lau bụi tường đỏ, ốp đầu giường;

– Lau cửa sổ, để cửa mở nếu phòng có mùi;

– Lau bụi: Bắt đầu lau từ một góc cửa phòng, lau tuần tự mọi đồ vật từ trên xuống dưới bằng dẻ ẩm, sạch, không dùng hoá chất lau đồ gỗ đối với đồ gỗ phun sơn;

– Lau khung cửa, cánh cửa và bậu cửa ra vào;

– Lau tủ quần áo, toàn mặt ngoài, mặt trong, các ngăn của tủ;

– Lau ngăn để túi giặt là;

– Kiểm tra túi và hoá đơn giặt là;

– Kiểm tra hoá đơn Minibar;

– Lau và kiểm tra các chai rượu và khay để rượu (nếu có);

– Lau giá kính để các chai rưọu (nếu có);

– Lau và kiểm tra đồ uống trong tủ lạnh, ghi hoá đơn những đồ khách dùng hoặc gửi thanh toán qua điện thoại;

– Lau và kiểm tra ấm điện;

– Lau khay đựng ly cốc;

– Lau, kiểm tra hộp đựng chè, cà phê, đường, bổ sung nếu cần;

– Lau và kiểm tra tủ lạnh;

– Lau và kiểm tra mắc áo;

– Lau gỗ ốp đầu giường;

– Lau và kiểm tra đèn đầu giường;

– Lau bàn đầu giường;

– Lau bàn làm việc;

– Lau và kiểm tra ngăn kéo;

– Lau và kiểm tra điện thọai;

– Lau và kiểm tra các cặp tài liệu;

– Lau ghế và kiểm tra đệm ghế;

– Lau và kiểm tra rương đỏ;

– Lau và kiểm tra Tivi, điều khiển Tivi;

– Lau gỗ ốp chân tường;

– Lau sàn và các góc sàn;

– Lau gương, kính;

– Lau lại ngăn kính để các chai rượu;

– Bổ sung các vật phẩm đặt phòng;

– Đóng cửa sổ, bật điều hòa đối với các Phòng có khách dến.

* Chú ý:

– Chỉ dùng khăn ẩm để lau bụi và lau sàn gỗ, không dùng khăn ướt vì sẽ để lại vết nước trên sàn;

– Nhớ kiểm tra điện thoại về tín hiệu khi lau xong;

– Cẩn thận khi làm phòng, không gây đổ vỡ đồ dùng trong phòng hoặc đồ dùng của khách;

– Không kéo, đẩy bàn ghế mạnh để tránh gây ồn cho khách ở tầng dưới & không làm xước sàn;

– Yêu cầu sửa chữa nếu có trang thiết bị nào đó bị hỏng hoặc làm việc không chuẩn, kiểm tra và làm vệ sinh lại sau khi sửa chữa

 

 

 

6. HÚT BỤI:

 

– Bắt đầu từ góc xa nhất, theo trình tự từ trong ra ngoài;

– Hút bụi gầm giường, gầm bàn, các góc phòng cẩn thận;

– Hút bụi hành lang trước cửa phòng;

* Chú ý:

– Khi hút bụi các góc phòng và sàn nhà tắm phải dùng trực tiếp vòi máy hút bụi để hút;

– Không dùng bàn máy để hút vì không đảm bảo vệ sinh và dễ để lại vết bẩn trên sàn nhà tắm.

 

 

 

 

 

7. KIỂM TRA:

 

– Sau khi kết thúc một Phòng, Buồng bệnh yêu cầu nên dành ra một phút để tự kiểm tra xem đã thực sự sạch sẽ, gọn gàng chưa, nhìn lại rèm cửa, tranh và giường, bàn ghế..;

– Bật tất cả đèn;

– Phun thuốc diệt muỗi và nước thơm;

– Rút chìa khoá điện;

– Đóng cửa phòng;

– Kiểm tra lại ổ khoá;

– Ghi báo cáo đầy đủ, chi tiết;

– Kết thúc công việc của một ca làm và chuẩn bị bàn giao cho ca kế tiếp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.