Bí quyết giúp hạn chế buồn nôn khi mang thai

Buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ thường xảy ra với hầu hết các mẹ bầu. Tình trạng này khiến mẹ bầu cảm giác chán ăn, không đủ cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Một vài bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp mẹ bầu giảm buồn nôn và tối ưu hóa lượng thức ăn trong thời gian này.

Triệu chứng buồn nôn khi mang thai

Trong 12 tuần đầu của thai kỳ, người mẹ thường có những biểu hiện như khó chịu, buồn nôn, kén ăn… Tình trạng này còn gọi là ốm nghén. Cảm giác buồn nôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong suốt cả ngày. Nguyên nhân chính xác gây ra ốm nghén chưa được xác định nhưng có thể là do những thay đổi của cơ thể trong thai kỳ, chẳng hạn như sự gia tăng nồng độ estrogen.

Nên ăn gì để bớt buồn nôn?

Có một số loại thực phẩm có thể giúp giảm buồn nôn và ói mửa trong thai kỳ. Cụ thể thực phẩm giàu tinh bột chẳng hạn như bánh mì, ngũ cốc… giúp giảm bớt axit trong dạ dày. Mẹ bầu cũng nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như khoai tây, gạo, mì, trái cây, súp gà, rau sạch, bánh quy, gừng…

Bên cạnh để hạn chế buồn nôn, mẹ bầu nên tránh xa các loại đồ ăn thức uống cò mùi nặng vì mẹ bầu thường rất nhạy cảm với mùi. Nên ăn nhiều bữa nhỏ hoặc ăn vặt thường xuyên thay vì 3 bữa lớn trong ngày. Uống đủ nước giữa các bữa ăn và ăn chậm giúp ngăn ngừa buồn nôn. Ngoài ra ăn nhẹ trước khi đi ngủ và thử một số loại trà, chẳng hạn như chanh hoặc gừng, có thể giúp giảm buồn nôn.

Một số lưu ý

Nếu đói và không cảm thấy buồn nôn, hãy tranh thủ tận dụng lợi thế để ăn uống.

Nếu tình trạng buồn nôn không thuyên giảm hoặc cảm thấy buồn nôn không liên quan gì đến việc mang thai hoặc lo lắng về việc thiếu hụt dinh dưỡng cho em bé trong bụng, hãy tới bệnh viện để được thăm khám và tư vấn đầy đủ.

Trên đây là những chia sẻ của Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt giúp mẹ bầu hạn chế nôn nghén trong quá trình mang thai. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0949 232 115 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.